Xung đột giáo phái tiếp diễn ở Trung Phi, 20 người chết

22/12/2014 22:12 GMT+7

(TNO) Ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau cuộc đụng độ giáo phái giữa các tay súng Hồi giáo với Cơ đốc giáo ở Cộng hòa Trung Phi, AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát nước này.

(TNO) Ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau cuộc đụng độ giáo phái giữa các tay súng Hồi giáo với Cơ đốc giáo ở Cộng hòa Trung Phi, AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát nước này ngày 22.12.

Đụng độ giáo phái ở Trung Phi, 20 người chếtNhóm phiến quân Seleka ở thị trấn Goya, Cộng hòa Trung Phi 6.2014 - Ảnh: Reuters
Một quan chức an ninh giấu tên cho biết cuộc đụng độ đẫm máu xảy ra ở trung tâm thành phố Bambari, Cộng hòa Trung Phi, khi lực lượng chống Balaka chủ yếu là người Cơ đốc giáo tiến hành cuộc tấn công vào nhóm phiến quân Hồi giáo hôm 19.12. Vụ tấn công khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, theo AFP.
Ngay ngày hôm sau, 20.12, nhóm phiến quân Hồi giáo mở cuộc phản công ở một ngôi làng cách Kouango 90 km về phía nam, khiến ít nhất 8 người chết, hàng chục ngươi bị thương cùng nhiều ngôi nhà bị đốt phá, một quan chức cảnh sát Trung Phi cho biết, theo AFP.
Đụng độ giáo phái ở Trung Phi, 20 người chết 2Nhóm phiến quân Balaka sử dụng dao rựa là chủ yếu - Ảnh: AFP
Kể từ tháng 6, đã có hàng trăm dân thường thiệt mạng sau các vụ đụng độ sắc tộc giữa các giáo phái ở thành phố Bambari. Mới đây, ngày 19.12, hơn 28 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong cuộc đụng độ giáo phái ở Mbres, miền trung nước.
Trong hơn một năm qua, hơn 5.000 người thiệt mạng do xung đột giáo phái ở Cộng hòa Trung Phi, mặc dù có sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc nhằm cố gắng kiểm soát an ninh nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.